Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

TÌNH HỌC TRÒ

Mình quen nhau hôm đó trời mưa
Nhỏ đến trường để xem kết quả
Một giọng nói ấm trầm thật lạ 
Nhỏ ngạc nhiên thích thú lắng nghe !

Bao nhiêu người chen chúc đông ghê
Anh đứng cạnh nên nhỏ nhờ xem hộ
Trong đám đông gương mặt anh rạng rỡ
Giọng mừng vui bảo hai đứa đỗ rồi !
                          *
                         *       *
Ngày khai trường mưa vẫn cứ rơi rơi
Nhỏ co ro bởi ông trời làm ướt
Đang ngơ ngác để tìm cho ra lớp
Thì bỗng nghe ai đã gọi tên mình !

Nhỏ nhìn quanh thì ra đó là anh
Miệng cười tươi và tay đang vẩy gọi
Anh chạy đến và ân cần thăm hỏi
Nhỏ trả lời " Tìm lớp học chưa ra "

Tập vở trên tay , anh liếc nhìn qua
Và nói vui " Mình cùng chung lớp học
Chắc có lẽ trời cao đã sắp đặt
Mà chúng mình cũng thật là...có duyên "

Rồi vội vàng anh giới thiệu họ tên
Và cũng là đồng hương nữa đó
Lại còn bảo anh ra đời trước nhỏ
Nên lớn hơn dù vẫn sinh cùng năm !

Nhỏ dẫu môi lòng chợt nhủ thầm
Làm sao biết mình nhỏ hơn thế nhỉ !
Dường như anh đoán được nhỏ đang nghĩ
Nên lại trêu " Ai đưa phiếu báo danh ? "

Ngày tựu trường mưa từng hạt rơi nhanh
Nhỏ thấy vui nên không còn nghe lạnh
Ngôi trường mới nhỏ đã có thêm bạn
Lòng hân hoan , nhỏ cứ mãi mỉm cười ...
                           *
                      *        *
Rồi thời gian cứ lặng lẽ êm trôi
Nhỏ và anh lại thân nhau quá đỗi
Cùng học nhóm , cùng đi về chung lối
Nên bạn bè cứ trêu chọc mãi thôi !

Hai mùa thi cũng đã qua rồi
Mình chỉ thân nhau như hai người bạn
Dẫu trong lớp mọi người hay ghép cặp
Tên của anh và tên nhỏ thành đôi !

Bọn bạn gọi tên nhỏ thấy bồi hồi
Bởi tên anh là chữ đầu tên nhỏ
Những lúc đó đôi má thêm ửng đỏ
Anh lại còn ...liếc nhỏ rồi mỉm cười ...

Và những chiều mưa không ngớt tuôn rơi
Dưới hiên trường nhìn nhau không dám nói
Một chiếc áo mưa che chung cũng ngại
Cũng sợ chạm nhau nên cứ thẹn thùng...

Dẫu trong lòng mình đã thấy bâng khuâng
Nhưng lời thương thì chưa ai dám ngỏ
Khi vắng nhau cũng nghe lòng nhung nhớ
Tình học trò như trái mộng còn xanh !

Nguyệt Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét